Pages

Monday, August 31, 2020

สื่ออินเดีย เผยภาพสุสานทหารจีนบนเขากัลวาน - ผู้จัดการออนไลน์

sayauntungdah.blogspot.com


สื่ออินเดีย เผย (30 ส.ค.) ภาพหลุมศพของทหารจีนที่เสียชีวิต อันเป็นหลักฐานแรกของการสูญเสียฝั่งกองทัพจีน ในพื้นที่พิพาทชายแดนกัลวัน

รายงานข่าวกล่าวว่า มีภาพถ่ายปรากฏบนเวยปั๋ว แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีน ซึ่งเป็นหลักฐานการเสียชีวิตของทหารในฝั่งจีนระหว่างการปะทะกัลวันเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ซึ่งทหารอินเดีย 20 นายเสียชีวิต

ผู้ใช้บัญชีเวยปั๋ว (ถูกระงับการเปิดเผยตัวตน) โพสต์ภาพดังกล่าวในฟอรัมทางทหารที่อธิบายถึงหลุมฝังศพของทหารจีน ชื่อ เฉิน เสียงหรง ก่อนที่ภาพดังกล่าวถูกส่งต่อกันในหมู่ประชาชนอินเดียจำนวนมากผ่านทางทวิตเตอร์

หลุมฝังศพที่เขียนด้วยภาษาจีนกลางอ่านว่า "ทหารของกองกำลัง 69316 จากผิงหนาน ฝูเจี้ยน"

“สุสานของเฉิน เสียงหรง เสียสละในการต่อสู้กับกองกำลังชายแดนของอินเดียในเดือนมิถุนายนปี 2020 และได้รับการจดจำจากคณะกรรมาธิการทหารส่วนกลาง "

ยังไม่มีการตอบสนองจากรัฐบาลจีนหรือกองทัพเกี่ยวกับ ภาพของหลุมฝังศพที่ถูกกล่าวถึงนี้

ความขัดแย้งระหว่างอินเดีย - จีนในลาดักห์เริ่มต้นในต้นเดือนพฤษภาคม มีการระดมพลทั้งสองฝ่ายแม้จะมีการเจรจาหลายรอบเพื่อลดความตึงเครียดชายแดน

จีนไม่ได้แถลงอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการบาดเจ็บล้มตายในกัลวัน ซึ่งทหารอินเดีย 20 นาย รวมทั้งผู้บัญชาการกรมทหารราบที่ 16 พันเอก บี.ซานโตช บาบู

ในขณะที่รายงานของกองทัพอินเดียซึ่งปฏิบัติการในการสู้รบด้วยมือเปล่าได้เคยพูดถึงความสูญเสียในกองทัพจีน แต่ยังไม่มีคำพูดอย่างเป็นทางการจากปักกิ่ง

ภาพดังกล่าวยังแสดงให้เห็นว่าหลุมฝังศพถูกสร้างขึ้นในวันที่ 5 สิงหาคม 2020 ในเขตทหารซินเจียงใต้

ทหารที่ถูกสังหารซึ่งอ้างถึงอายุ 19 ปีเนื่องจากหลุมฝังศพอ่านว่าเขาเกิดในเดือนธันวาคม 2544

ตามโครงสร้างทางทหารของกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน หน่วย 69316 ของเขตทหารซินเจียงใต้เป็นส่วนหนึ่งของกรมทหารที่ 13 ประจำกองกำลังปลดปล่อยประชาชน

อย่างไรก็ตาม มึผู้แสดงความเห็นว่า นายทหารเฉิน เสียงหรง อาจไม่ได้เสียชีวิตในการปะทะที่กัลวาน แต่ในพื้นที่ทะเลสาบปันกอง (Pangong Lake) ทะเลสาบน้ำเค็มที่ตั้งอยู่สูงที่สุดในโลกที่เป็นจุดปะทะการต่อสู้กันเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวกองทัพอินเดียจับกุมทหารกองทัพปลอดปล่อยประชาชนจีน ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสในพื้นที่ทะเลสาบปันกอง ในเดือนพฤษภาคม วิดีโอแสดงให้เห็นกองทหารอินเดียกลุ่มหนึ่งทุบรถหุ้มเกราะที่มีชื่อว่า Dongfeng Warrior ในขณะที่สามารถมองเห็น ทหารกองทัพจีนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสใกล้กับรถ

ด้านอินเดียทูเดย์ สื่ออินเดียได้รายงานเรื่องราวอารมณ์ของชาวจีนผ่านเว็บไซต์โซเชียลมีเดียของจีน ว่าประชาชนชาวจีนจำนวนมากได้ตั้งคำถามและข้อกังวลเกี่ยวกับการขาดความโปร่งใสจากกองทัพจีนและรัฐบาล


Let's block ads! (Why?)



"การสูญเสีย" - Google News
August 30, 2020 at 11:54AM
https://ift.tt/3b8NJDC

สื่ออินเดีย เผยภาพสุสานทหารจีนบนเขากัลวาน - ผู้จัดการออนไลน์
"การสูญเสีย" - Google News
https://ift.tt/2TYnNTT

No comments:

Post a Comment