Pages

Sunday, August 30, 2020

พ่อแม่เด็กถูกฉีดวัคซีนดับยันไม่ได้คำตอบ ไม่เผาศพลูก! - ช่อง 7

sayauntungdah.blogspot.com
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Surapot Sukkha โพสต์ข้อความร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกสาวอายุ 11 ปี ที่เสียชีวิตหลังจากรับการฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูกตามที่ทางโรงเรียนจัดขึ้น
วันนี้ (31 ส.ค. 63) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดซึ่งเป็นสถานที่ตั้งสวดพระอภิธรรมศพของเด็กหญิงใน  ตำบลกะทุ่ม อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และได้พูดคุยกับพ่อและแม่ผู้สูญเสียซึ่งอยู่ในอาการโศกเศร้า เล่าว่าเหตุเกิดเมื่อช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา ลูกสาวได้ไปโรงเรียนซึ่งในวันนั้นมีการจัดกิจกรรมฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก แต่ขณะนั้นลูกสาวมีไข้วัดได้ตอนเช้า 39 องศาฯ คุณครูจึงให้นอนพักจนกระทั่งช่วง เที่ยง จึงให้ไปเข้าแถวฉีดวัคซีนโดยทางอนามัยมาทำการฉีดให้

กระทั่งช่วงเย็นหลังกลับจากโรงเรียน ลูกสาวก็บ่นว่ามีอาการคลื่นไส้เวียนหัว แน่นหน้าอก แม่คิดว่าลูกป่วยธรรมดาจึงให้กินยาแล้วนอนพัก เช้าวันเสาร์ลูกบอกว่าอาการดีขึ้นแล้วจึงให้ไปโรงเรียนตามปกติ กระทั่ง ช่วงประมาณ 8:00 น .คุณครูพากลับมาส่งที่บ้านบอกว่าน้องไม่สบายมาก ตนจึงพาลูกสาวส่งโรงพยาบาลพร้อมแจ้งว่าทางโรงเรียนได้ฉีดวัคซีนให้ ขณะนั้นมีการตรวจวัดอุณหภูมิพบว่าลูกมีไข้สูงถึง 39 องศาฯ แต่ทางแพทย์ก็แค่จ่ายยาแล้วให้กลับมานอนพักฟื้นที่บ้าน ซึ่งตนก็แปลกใจว่าลูกสาวมีไข้สูงขนาดนี้ ทำไมโรงพยาบาลถึงไม่ยอมรับตัวไว้

หลังกลับถึงบ้านลูกสาวก็อาเจียนไม่หยุด และแน่นหน้าอก จนถึงช่วงเที่ยงคืนของวันเสาร์ก็ยิ่งอาเจียนหนักขึ้น จนถึงขั้นหมดแรงสลบในห้องน้ำ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์พยายามให้การช่วยเหลือ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ โดยระบุว่าเสียชีวิตเนื่องจากหัวใจล้มเหลวกะทันหัน ตนยังคงติตใจในการเสียชีวิตของลูก เนื่องจากลูกสาวไม่เคยมีโรคประจำตัว ซึ่งครอบครัวเชื่อว่าน่าจะมีสาเหตุมาจากการฉีดวัคซีนที่โรงเรียนในขณะที่ลูกสาวมีไข้สูงถึง 39 องศาแต่ทำไมทางโรงเรียนถึงยังฉีดวัคซีนให้ลูกสาว ทั้งยังเชื่อว่าลูกสาวอาจจะมีอาการแพ้ยาก็เป็นได้

หลังเกิดเหตุได้สอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่ก็ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนให้ การสูญเสียครั้งนี้นับเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของครอบครัว เนื่องจากตนเองมีลูกสาวเพียงคนเดียวและอยู่ในวัยที่กำลังน่ารัก เป็นที่รักของครอบครัวและเพื่อนบ้าน  จึงอยากเรียกร้องความยุติธรรมให้กับลูกสาว และอยากให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ ไม่อยากให้เกิดความสูญเสียกับครอบครัวไหนอีก พร้อมกับยืนยันว่า หากยังไม่มีคำชี้แจงที่ชัดเจนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็จะยังไม่ยอมเผาศพลูกสาวอย่างเด็ดขาด

Let's block ads! (Why?)



"การสูญเสีย" - Google News
August 31, 2020 at 11:52AM
https://ift.tt/3b8DUpk

พ่อแม่เด็กถูกฉีดวัคซีนดับยันไม่ได้คำตอบ ไม่เผาศพลูก! - ช่อง 7
"การสูญเสีย" - Google News
https://ift.tt/2TYnNTT

No comments:

Post a Comment